“Mùa đông vắng khách” – Bài toán khó của các dự án BĐS nghỉ dưỡng miền Bắc

Bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc được đánh giá giàu tiềm năng khi sở hữu sự đa dạng loại hình, có đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh quan danh thắng, sự tăng trưởng lượng khách du lịch… Bên cạnh tiềm năng, thị trường này tồn tại nhiều thách thức, trong đó vấn đề mùa đông vắng khách được coi là một trong những thách thức lớn nhất đối với hầu hết các dự án nghỉ dưỡng miền Bắc hiện nay.

Mùa đông Việt Nam không khắc nghiệt như một số nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,… nhưng không thể phủ nhận ảnh hưởng rõ rệt của nó đến hoạt động kinh doanh của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Theo ghi nhận, nhiều dự án nghỉ dưỡng vùng ven Hà Nội và các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hoà Bình, Ninh Bình… trong những tháng mùa đông từ khoảng tháng 11 đến tháng 2 hàng năm thường hoạt động cầm chừng, số lượng khách giảm đáng kể, doanh thu có thể giảm từ 30-70%.

Trên thực tế, “điệp khúc” thưa vắng khách vào ngày thường, đặc biệt trong những tháng mùa đông là thực trạng chung của hầu hết các dự án bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác, bài toán lợi nhuận của nhà đầu tư mà còn gây ra tình trạng lãng phí tài sản, tài nguyên.

Anh Nguyễn Đăng Mạnh, một nhà đầu tư Hà Nội chia sẻ lý do hứng thú đầu tư tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam do điều kiện thời tiết thuận lợi, việc khai thác kinh doanh ổn định các tháng trong năm. Trong khi nếu lựa chọn đầu tư tại dự án nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc, ngoài yếu tố về vị trí, tiện ích, thiết kế hạ tầng,… đòi hỏi nhà đầu tư phải nghiên cứu kỹ, tìm lời giải cho bài toán kinh doanh hiệu quả trong mùa đông.

Để tối ưu hóa về giá trị, một số chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc đã chủ động tìm hướng đi mới để khai thác hết những tiềm năng, đồng thời giảm sự lệ thuộc vào nhu cầu nghỉ dưỡng khách nội địa, nhất là khách thu nhập cao khu vực Hà Nội, đẩy mạnh khai thác nguồn khách nước ngoài hiện cũng đang ở dạng tiềm năng vì chưa có đủ hạ tầng và sức hút. Những dự án thành công, tạo được tiếng vang, thu hút giới đầu tư là những dự án tạo được hướng đi riêng, thậm chí có tính dẫn dắt thị trường. Có thể kể đến điểm sáng như Yên Dũng Resort & Golf Club.

Yên Dũng Resort & Golf Club sở hữu sân golf được bình chọn là sân golf
thách thức nhất Việt Nam 2019

Yên Dũng Resort & Golf Club quy mô 190ha, cách Hà Nội khoảng 50km về phía Bắc, tương đương với 50 phút di chuyển bằng ô tô. Dự án là sự kết hợp của sân golf 36 hố theo quy hoạch cùng hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp ngay trong lòng sân golf.

Theo ông Trương Chí Kiên, đại diện chủ đầu tư chia sẻ, với dự án Khu nghỉ dưỡng sân golf, biệt thự Yên Dũng, bài toán khai thác vào mùa hè không khó vì có khách lẻ, khách gia đình, khách công ty, hội nghị… Để tăng hiệu quả hoạt động vào mùa đông, giải quyết bài toán đầu tư dài hạn về tổng thể, chủ đầu tư đã lựa chọn kinh doanh nghỉ dưỡng đi kèm với sân golf, trong đó tập trung vào khách du lịch Hàn Quốc.

Thời điểm từ tháng 10 đến hết tháng 3 hàng năm là mùa đông của Hàn Quốc. Các sân golf tại đây có tuyết, khách “nghiện” golf tại Hàn không có cơ hội chơi nên thường chọn hình thức du lịch golf. Thời gian du lịch golf của khách Hàn tại Yên Dũng Resort & Golf Club thường kéo dài từ 1 – 2 tuần, thậm chí 4 tuần. 

Theo thống kê, 1/10 dân số Hàn Quốc chơi golf. Thêm vào đó, chi phí chơi golf tại Hàn Quốc cao gấp gần 3 lần chi phí chơi tại Việt Nam. Việc khai thác hiệu quả nguồn khách tiềm năng này đảm bảo tỷ lệ khai thác phòng ổn định cùng tỷ suất sinh lời. Đây được coi là điểm nhấn hút nhà đầu tư tại dự án này. 

Từng căn biệt thự tại Yên Dũng Resort & Golf Club được thiết kế tinh tế, hiện đại, tạo nên không gian nghỉ dưỡng lý tưởng trong môi trường thân thiện thiên nhiên cùng tầm nhìn bao quát ôm trọn sân golf

Bên cạnh việc đầu tư sân golf và bất động sản nghỉ dưỡng trong lòng sân golf, chủ đầu tư dự án cũng chú trọng khai thác các giá trị văn hoá vùng miền, các sản vật mang tính đặc thù của địa phương như vải thiều, dân ca quan họ, kết nối thuận tiện với hệ thống hơn 2.000 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc đặc sắc… tạo ra những trải nghiệm khác biệt của dự án.

Có thể thấy, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc muốn thành công không thể bỏ qua bài toán mang tên “mùa đông”. Việc giải quyết hiệu quả bài toán hóc búa này không chỉ giúp khắc phục được hạn chế mang tính đặc thù của bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc, mà còn tạo ra được lợi thế cạnh tranh lớn, giống như việc tìm ra chìa khoá cánh cửa thành công, đủ sức thuyết phục hoàn toàn các khách hàng, giới đầu tư.

Thông tin chi tiết dự án Yên Dũng Resort & Golf Club – Hotline: 0914 29 8822

Theo Batdongsan